ไมโครซอฟท์แจ้งเหตุขัดข้องผู้ใช้งาน Hotmail ในประเทศไทยไม่สามารถล็อกอินใช้งานได้ ระบบของไมโครซอฟท์ได้ทำการแก้ไขปัญหาการถูกเจาะข้อมูลจากแฮกเกอร์ ทำให้ต้องมีมาตรการป้องกัน และให้สิทธิ์ที่ถูกต้องแก่เจ้าของอีเมล์
ทางไมโครซอฟท์มีแนวทางช่วยเหลือผู้บริโภคในการกู้สิทธิ์อีเมล์ที่ ปลอดภัย ซึ่งเจ้าของอีเมล์มักไม่ทราบว่าอีเมล์ถูกคุกคาม กระบวนการในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอาจก่อให้เกิดความไม่สะดวกแก่ผู้ใช้งานบาง ท่านได้ ไมโครซอฟท์ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งในกรณีดังกล่าวและความไม่สะดวกที่เกิด ขึ้น และขอบคุณที่ท่านได้ให้ความร่วมมือกับเราเป็นอย่างดี
ในกรณีที่ยังไม่สามารถล็อกอิน เข้าใช้อีเมล์ได้ แนวทางการแก้ไขที่ดีที่สุดคือการตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ จากการตอบคำถามตามข้อมูลที่ได้ให้ไว้ตอนสมัครเพื่อทำการตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ได้โดยเข้าไปที่ https://windowslivehelp.com/passwordreset.aspx?ovlangid=1054 และเลือก “ใช้ข้อมูลที่ตั้งและคำถามส่วนตัวของฉันในการยืนยันอีเมล์” ถ้าตั้งอีเมล์สำรองเอาไว้ สามารถส่งลิงก์การตั้งค่าอีเมล์ใหม่ไปให้อีเมล์สำรองนั้นได้ โดยเข้าไปที่ https://windowslivehelp.com/passwordreset.aspx?ovlangid=1054 และเลือก "ส่งข้อมูลการตั้งค่าไปยังอีเมล์ของฉัน”
หากไม่สามารถล็อกอิน หรือ ตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ได้ ให้เข้าไปที่หน้าเว็บการกู้คืนรหัสผ่านของผู้ใช้ที่ https://windowslivehelp.com/passwordreset.aspx?ovlangid=1054 กระบวนการดังกล่าวจะต้องใช้ระยะเวลานาน (ภายใน 48 ชั่วโมง) ดังนั้น ท่านควรเลือกใช้วิธีนี้ก็ต่อเมื่อไม่สามารถใช้วิธีการอื่นๆได้แล้วเท่านั้น
หมายเหตุ : ทั้งหมดทีคัดลอกมานี้ ตัวผมเองได้ทำมาหมดทุกอย่างแล้ว ทำทั้งเวปบอร์ดเมืองนอกหรือเมืองไทย ใส่ข้อมูลต่างๆรอตอบกลับ หรือแม้กระทั่งโทรหาไมโครซอฟท์ประเทศไทย ก็ยังคงไม่สามารถใช้งานได้อยู่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น บางท่านที่ยังไม่รู้ขั้นตอนเบื้องต้นและอาจไม่อยู่ในขอบข่ายเดียวกับผม ก็สามารถทำตามข่าวที่คัดลอกมาได้เลยครับ เพราะเห็นมีอีกหลายท่านเช่นกัน ที่ทำตามมวิธีนี้ก็สามารถล๊อกอินเข้าได้ปกติแล้วครับ
อ้างอิง : manager
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น