หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Panasonic Hair-Washing Robot : หุ่นยนต์สระผม มาแล้ววว!!!

ที่งาน International Home Care & Rehabilitation Exhibition 2010 นั้น  Panasonic ได้เปิดตัวหุ่นยนต์สระผม Hair-Wasing Robot ซึ่งในเบื้องต้นถูกสร้างมาเพื่อใช้กับผู้ป่วยในโรงพยาบาลและสถานเสริมความงามต่างๆ
image
หุ่นยนต์สระผมประกอบไปแขนกล 2 แขน 16 นิ้ว ซึ่งเลียนแบบนิ้วมือมนุษย์ ตัวเครื่องสามารถเลือกรูปแบบทรงผมของผู้สระหรือสามารถสแกนแบบ 3 มิติ เพื่อให้การสระมีประสิทธิภาพมากขึ้น
image
ในขั้นตอนการสระก็เหมือนการสระผมทั่วไป ที่เริ่มโดยการล้างด้วยน้ำอุ่นแล้วลงมูสและน้ำยาสระผม หลังจากนั้นนิ้วหุ่นยนต์ก็จะทำการนวผมไปมาและเมื่อเสร็จแล้ว ก็จะทำการฉีดน้ำเพื่อล้างยาสระผมออก
ถ้าผลิตออกมาแล้วราคาไม่แพงมากละก็ น่าซื้อไว้ที่บ้านสักเครื่อง แล้วปล่อยให้นอนสระเหมือนเราไปสระผมที่ร้าน คงผ่อนคลายและหลับเพลินแน่ๆเลยครับ Open-mouthed smile
อ้างอิง : diginfonews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น