หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Handy scale : หูหิ้วแสดงน้ำหนักกระเป๋าเดินทาง

สำหรับหลายคนที่ชอบเดินทางโดยเครื่องบิน คงเคยมีปัญหากับการคำนวนน้ำหนักกระเป๋าเดินทางสำหรับโหลดขึ้นเครื่อง เราไม่สามารถคำนวนได้อย่างแน่นอนเลยว่าตอนนี้กระเป๋าเราน้ำหนักเกินหรือยัง เมื่อประมาณด้วยมือเสร็จแล้วเดินไปเตรียม check in ที่หน้าเคาเตอร์แล้ว ปรากฏว่าน้ำหนักเกิน เราอาจจะต้องเสียเงินสำหรับค่าน้ำหนักที่เกินหรืออาจจะนำมาจัดกระเป่าใหม่ไม่ให้เกินก็ได้ถ้าเรามีเวลาพอ แต่ไม่ว่าจะอย่างไหน ก็ดูไม่น่าเป็นทางที่เลือกที่ดีเลย ด้วยแนวความคิดนี่เอง Kilhyun Baek จึงได้ออกแบบผลงานในงานประกวด SEOUL INTERNATIONAL DESIGN COMPETITION 2010 ประเภท design for all ที่มีชื่อว่า “Handy scale”
image Handy scale คือ หูหิ้วสำหรับกระเป๋าเดินทาง ที่สามารถบอกน้ำหนักกระเป๋าได้เมื่อเรายกกระเป๋าขึ้นถือ หน้าปัดตัวเลขดิจิตอลจะถูกแสดงขึ้นมาโดยสามารถแสดงหน่วยเป็นกิโลกรัมหรือหน่วยอื่นๆได้ตามฟังก์ชั่นที่เลือกใช้ เราสามารถจัดสัมภาระเดินทาง ทำการแบ่งของ เพื่อเฉลียน้ำหนักกระเป๋าไม่ให้เกินได้ตั้งแต่ต้น โดยที่ไม่เสียเวลาในการโยกย้ายหรือเสียเงินเพิ่มเมื่อเราทำการ check in แล้วปรากฏพนักงานบอกว่า “น้ำหนักกระเป๋าเกินนะคะ”
image แนวความคิดนี้ดูมีประโยชน์มากจริงๆครับ ถ้ามีผู้ผลิตกระเป๋าเดินทางรายไหนรีบทำออกมาขายเร็วๆนี้ หูหิ้วแบบบอกน้ำหนักได้ ก็น่าจะเป็นจุดขายที่สามารถดึงดูดลูกค้านักเดินทาง ที่ถึงเวลาเดินทางขาไป ก็ตัวพริ้วๆ แต่พอขากลับ จัดกระเป๋ากันเหนื่อยหน่อยเพราะช๊อปมาเยอะแล้วกะน้ำหนักกระเป๋าไม่ถูกกันเลยทีเดียว :D
อ้างอิง : designboom

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น